Road Trip จันทบุรี ถึง ระยอง [ตอนที่ 2 จบ]

ความเดิมตอนที่แล้ว…..ไม่มีหรอกเชิญอ่านเอาที่ลิงก์นี้นะจ้ะ Road Trip จันทบุรี ถึง ระยอง [ตอนที่ 1]
กลับมาเข้าเรื่องต่อ เอาเป็นว่าตอนนี้เรามาถึงที่ระยองกันแล้วละกัน แน่นอนก่อนกองทัพต้องเดินด้วยท้อง
มีร้านอยู่ร้านนึงที่ผมอ่านเจอในหนังสือ และอยากจะไปมานานมากแล้วก่อนมาระยองได้ดูมาแล้วว่าร้านนี้
อยู่ที่บ้านเพ จ.ระยองนี่ล่ะ ใกล้ๆจุดหมายของเรา ก็เลยต้องแวะเติมข้าวให้เต็มท้องเสียก่อน

ทางเดินภายในร้าน

ร้านนี้ชื่อร้าน “ตำนานป่า” หลายๆคนน่าจะรู้จักกันแล้ว เพราะว่าค่อนข้างดังล่ะนะ ส่วนผมได้ยินชื่อมาร่วมสองปี
เพิ่งมีโอกาสมานี่ล่ะ จากที่อ่านมาว่าร้านตกแต่งให้เป็นธรรมชาติ เสมือนเราอยู่ในป่าจริงๆ
แบบนี้มีรึที่คนชอบเที่ยวธรรมชาติอย่างผมจะพลาด แรกสัมผัสหลังจากเห็นหน้าร้าน คือ มันใหญ่มากกกกกกกกก
จริงๆจะเรียกว่าซาฟารีปาร์คยังได้เลยนะเนี่ย คือต้นไม้ใหญ่ เขียวๆ ทางเดินที่เต็มไปด้วยหิน มอสเกาะเพราะอากาศชื้น
มีน้ำไหลผ่ากลางสวน คือเฮ้ย นี่มันเกินว่าที่ผมคิดจินตนาการเอาไว้เสียอีก เสาไม้ท่อนใหญ่ น้ำตกที่หล่นมาจากหลังคา
คือพูดได้คำเดียวเลยว่า เ-ี้ยยยยยย ไม่มีอะไรจะติสำหรับที่นี่ เอาเป็นว่าอาหารอร่อย บรรยากาศดี แนะนำเลย

BANK3058

บรรยากาศป่าสมชื่อ

ถ้าไม่มีแดดนั่งข้างนอกนี่ได้ฟีลมากเลยนะ

BANK3079

น้ำตกภายใน ได้บรรยากาศมาก

หลังจากอิ่มท้องกันแล้วเราเดินทางต่อกันดีกว่าครับ เขาแหลมหญ้าอยู่ไม่ไกลจากบ้านเพเท่าไร ขับรถไปแป๊บๆก็ถึงแล้ว
บ้านเพเนี่ยใครจะซื้อเสบียงก็จัดได้เลย เพราะว่าเป็นจุดลงเรือไปเกาะเสม็ด ตลาด ร้านค้ามากมาย
หรือขากลับจะแวะซื้อของฝากที่นี่ก็ได้นะ
เมื่อถึงที่อุทยานเขาแหลมหญ้า ก็ตรงไปที่ทำการเพื่อสอบถามเรื่องกางเต๊นท์ก่อนเลย
คือจริงๆเรามีแผนว่าจะกางเต้นท์นอน และถ่ายดวงดาว แต่พอถึงที่ทำการเท่านั้นล่ะ จนท. บอกว่าช่วงนี้เค้าไม่ให้เช่าเต้นท์
เพราะว่าฝนฟ้ามันคาดการณ์ไม่ได้ แต่ถ้าเอามาเองก็กางได้นะ
ว๊ากกกก ผิดแผนนนน เอาไงดี เต๊นท์ก็ไม่ได้เตรียมมาเอง สงสัยจะต้องนอนในรถล่ะมั้ง
ระหว่างที่คิดกันไปเรื่อย ก็อย่าเสียเวลาเลย ไปเที่ยวกันก่อนดีกว่า ที่นอนค่อยคิดหาทีหลังละกันนะเต็มที่ก็แค่นอนในรถ

เขาแหลมหญ้าวันที่ผมไปค่อนข้างคนเยอะพอสมควรแต่ไม่ถึงกับเยอะมากนะครับ
ทางฝั่งตรงข้ามสามารถเห็นเกาะเสม็ดใหญ่ๆได้ชัดเจนเลยล่ะ
มีประภาคาร(เหมือนบ้านเล็กๆให้คนขึ้นไปจุดไฟเสียมากกว่า) แล้วก็ท่าเรือพังๆ ดูแล้วเท่ดี มีหาดเล็กๆ ให้พอลงไปเล่นน้ำกันได้
ส่วนใหญ่เป็นโขดหิน เพราะเป็นภูเขาที่ติดทะเล เรียกได้ว่ามาเที่ยวที่นี่ได้ทั้งวิวภูเขาและทะเลเลยล่ะ

มาถึงได้สักพักก็หาเดินเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติดีกว่า ทางเดินขึ้นชันพอสมควร ระยะทางไม่ไกลเท่าไร รู้สึกว่าจะ 1 กิโลเมตร
เดินเล่นสบายๆ เขียวๆ มุมจากข้างมองเห็นมุมสูงวิวสวยงามเลยทีเดียว เห็นเกาะเสม็ดชัดเจน
เดินไปแวะถ่ายรูปไปด้วยนะ จะได้ไม่เหนื่อยกันมาก เดี๋ยวเหงื่อท่วมแล้วจะไม่สนุก
แสงแดดร้อนแรงเพราะเป็นเวลาประมาณ 4 โมงเย็น แต่ว่าภาพที่ได้ก็มาสวยเหมือนกัน
เบื้องหลังภูเขา เบื้องหน้าทะเล มันเป็นภาพที่ผมชอบจริงๆ แต่แปลกนะเป็นทะเลแท้ๆ แต่ที่นี่ผมไม่รู้สึกเหนียวตัวเพราะไอทะเลเลย

วิวมุมสูง จากทางเดินสำรวจธรรมชาติ

เหมือนอุโมงสีเขียวๆเลย ชอบนะ

หันมามองข้างหลังเป็นภูเขาแบบนี้ล่ะ

เดินไปเรื่อยๆจะมีสะพานไม้ให้เดินเลาะไปตามแนวเขา เพลินดีนะ ปีนป่ายไป ถ่ายรูปไป พอเอาเข้าจริงๆก็กินเวลาไปชั่วโมงกว่า
พอดูเวลาเฮ้ย เดี๋ยวจะไม่ได้เล่นน้ำรีบกลับไปดีกว่า สุดท้ายแล้วเราก็ตัดสินใจกันว่าไปหาที่พักข้างนอกละกัน
เพราะดูท่าทางแล้วนอนในรถคงไม่ไหวแน่ๆ น่าจะร้อนเกินไปเดี๋ยวนอนไม่หลับพรุ่งนี้จะขับรถกลับแล้วเหนื่อย
ทำให้เวลาจำกัดเข้าไปอีก เพราะอุทยานจะปิดทางเข้าออกตอนหกโมง แต่ถ้าออกไม่ได้ก็นอนในรถมันนี่ล่ะ..

ทางเดินเลาะริมเขา

สุดท้ายก็ถึงเวลาต้องจากลากับเขาแหลมหญ้า ที่ผิดแผนไปหน่อยเพราะไม่ได้ค้างคืนที่นี่ ไม่ได้เก็บรูปในมุมดั่งใจนึก
แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่สนุกดีกับ Road trip ครั้งนี้นะ แต่เหนื่อยไปหน่อยเพราะเดินทางบ่อยมากๆ
ผมว่าเวลาไปเที่ยวเราควรไปแช่จุดๆนึงนานๆจะดีกว่าเนอะ ใครคิดเหมือนผมบ้าง 😛

ปล. ไว้ต้องหาโอกาสมากางเต้นท์นอนให้ได้ อยากถ่ายดาวคู่ทะเล น่าจะสวยแน่ๆ

Banku

กราฟิกดีไซน์เนอร์ ที่หลงรักการถ่ายรูป จนเกิดกลายเป็นรักการท่องเที่ยวไปด้วยโดยไม่รู้ตัว เว็บไซต์ส่วนตัว banku.me